Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Hàn răng sâu trong thời gian bao lâu?

Hàn răng sâu là việc nên làm lúc răng có tín hiệu sâu ngay từ khi bắt đầu. Hàn răng sâu có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhiều người còn băn khoăn liệu hàn răng sâu có lâu không, mất bao nhiêu thời gian và bao lâu thì nên hàn lại?

1. Hàn răng sâu có lâu không?

Hàn răng sâu thường được ứng dụng đối với răng sâu nhẹ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Với trường hợp răng sâu nặng, răng sâu vào tủy thì cần thực hiện chữa tủy răng trước khi hàn trám. Theo các bác sĩ Nha Khoa Kim thời gian hàn răng sâu có lâu không thì có thể cam kết trong thời gian rất nhanh chóng. Trừ trường hợp sâu răng tủy phải có thời gian để điều trị tủy răng nên thời gian sẽ lâu hơn.
thường xét về thời gian hàn răng sâu có lâu không là từ 15-20 phút cho mỗi vết trám, chỉ cần tiến hành trong 1 lần khám là bạn đã có thể giải quyết được hoàn toàn vấn đề răng miệng. Đây là với trường hợp răng sâu nhẹ, còn khi răng sâu nặng thì phải mất ít nhất 4 ngày để điều trị tủy răng trước khi tiến hành hàn trám, để cam đoan sâu răng không tái phát lại sau này. Xét về tuổi thọ của mối hàn răng sâu thì hàn răng sâu có lâu không có tuổi thọ trung bình là trong khoảng 2-3 năm thì nên hàn lại, có thể lâu hơn tùy thuộc vào cách chăm sóc răng miệng của bạn.

2. Làm sao để hàn răng sâu được lâu bền?

Theo bác sĩ Nha Khoa Kim để mối hàn răng sâu giữ được lâu bền tối đa, chẳng phải lo ngại hàn răng sâu có lâu không nữa, bạn nên lưu ý 1 số điều như sau:
- Không ăn uống gì trong vòng hai giờ đồng hồ sau lúc hàn răng sâu để răng được ổn định và cố định chắc chắn.
- chăm sóc răng miệng kĩ càng, đúng phương pháp. Không nên dùng lực mạnh lúc trải răng nhất là với vị trí răng hàn trám. Sử dụng bàn chải có lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc để hạn chế làm mòn men răng.
- hạn chế tham gia các hoạt động mạnh, phải tác dụng lực lớn sẽ làm cho tác động đến độ bền của răng
- lúc ăn nhai không nên ăn đồ ăn quá cứng, dễ làm mối hàn bị bong bật. Giảm thiểu uống đồ uống có gas, có cồn, cà phê sẽ làm hỏng men răng và màu sắc răng trám sớm hơn.
- Súc miệng sau khi ăn xong để làm sạch mảng bám, sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa còn giắt lại trên răng.
- Sau khi hàn trám nếu như có vấn đề gì về răng miệng như răng bị cộm, ăn nhai bị đau, ê buốt thì cần tới địa chỉ nha khoa để kiểm tra lại vết trám.

hàn răng sâu có lâu không ngoài những đặc điểm nêu trên thì cũng phụ thuộc 1 phần vào tay nghề của bác sĩ. Do vậy, để răng giữ được lâu bền bạn nên chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét