Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Đổi mới chương trình giáo dục PTTH, đẩy mạnh định hướng ngành nghề

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa ký ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ cốt niên học 2017 - 2018 của ngành Giáo dục. Theo đó, niên học 2017 - 2018, toàn ngành Giáo dục tiếp triển khai 9 nhiệm vụ cốt tử và 5 nhóm giải pháp căn bản.
=>>Xem thêm: học quản trị kinh doanh từ xa , đại học từ xa ngành quản trị kinh doanh , đại học từ xa ngành kế toán , đại học từ xa ngành luật kinh tế
Cụ thể niên học 2017 - 2018, toàn ngành Giáo dục nối khai triển 9 nhiệm vụ cốt yếu gồm: Rà soát, quy hoạch, phát triển màng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước; nâng cao chất lượng đội ngũ xuân đường và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh định hướng nghề và phân luồng trong giáo dục phổ quát; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông báo trong dạy, học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo; hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ bố và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương xây dựng quy hoạch và chính sách tuyển dụng kiền các cấp ăn nhập, tránh thừa, thiếu cục bộ; kết hợp với các trường sư phạm có kế hoạch linh hoạt về đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng đảm bảo đội ngũ đay nghiến măng non, phổ quát, giáo dục thẳng thớm đủ số lượng, cơ cấu và chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới. Chú trọng bồi bổ nâng cao năng lực, đặc biệt là năng lực quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp.
Về đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ biến; đẩy mạnh định hướng nghề và phân luồng trong giáo dục phổ quát, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu khai triển thực hành có chất lượng chương trình giáo dục măng non sau chỉnh sửa. chỉ dẫn các cơ sở giáo dục măng non phát triển chương trình giáo dục phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
Đồng thời đẩy nhanh tiến độ ban hành các chương trình môn học giáo dục phổ thông; khai triển biên soạn sách giáo khoa giáo dục phổ biến theo chương trình mới; nối điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ biến hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Đối với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo, ngành Giáo dục thực hiện đa dạng hóa các chương trình, sách giáo khoa, học liệu và hình thức đào tạo, bồi bổ nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo và nhu cầu học tập ngoại ngữ của học sinh, sinh viên; quan hoài xây dựng và phát triển môi trường thực hiện ngoại ngữ duyệt y phát triển các cộng đồng học tập ngoại ngữ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét