Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Nỗ lực thay đổi GD phổ thông đạt kết quả xứng đáng ghi nhận

Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục phổ quát đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Điều này được ghi nhận trong mỏng phân tích ngành Giáo dục: Giáo dục phổ thông Việt Nam thời đoạn 2011 – 2015. vắng này được ban bố và kết nạp ý kiến phản hồi từ chuyên gia sáng nay (19/9), tại Hà Nội.

Kết quả tốt khi dự đánh giá PISA
Theo mỏng phân tách ngành Giáo dục, lần trước hết Việt Nam tham gia chương trình đánh giá quốc tế về kết quả học tập của học sinh năm 2012 (PISA) và đứng trong số 20 quốc gia có điểm cao nhất (Toán: 17/65 nhà nước), Đọc hiểu:19/65 quốc gia, Khoa học: 8/65 nhà nước).
Kết quả này cho thấy phần nào chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy học ở giáo dục phổ biến của Việt Nam trong việc tạo nền móng về kiến thức và năng lực cho học trò.
Thành tích cao trong các kỳ Olympic quốc tế
thưa phân tách nêu số học trò dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế ngày một được nâng cao ở các môn dự thi gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, sinh vật học, Ngoại ngữ.
Kể từ năm 2012, đoàn học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic quốc tế đều đạt thành tích với tỷ lệ 100%. Số huy chương vàng cũng tăng dần qua các năm. Toán học và Vật lý và 2 môn mà học trò giành được nhiều huy chương vàng hơn cả.
Những thành tích đạt được của học trò Việt Nam trong các kỳ thi quốc tế đã cho thấy sự gắng của ngành Giáo dục trong việc đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh.
Kết quả đánh giá định kỳ cấp quốc gia
Theo bẩm, kết quả đánh giá định kỳ cấp quốc gia đối với một số lớp đầu cấp và cuối cấp học như lớp 5, 6, 9, 11 nhằm theo dõi sự đổi thay về kết quả học tập của học sinh cho thấy: về tổng thể, tính nhàng nhàng, học trò đều đạt được các chuẩn tri thức – kĩ năng ở mức trên 50% ở các môn học.
Tuy nhiên, có sự dị biệt khá lớn giữa các vùng miền trong cả nước. Khu vực miền núi có tỷ lệ học trò đạt chuẩn thấp hơn so với khu vực nông thôn và đô thị. Tỷ lệ học trò DTTS thường đạt chuẩn ở các môn học thấp hơn học trò dân tộc Kinh.
Ngoài ra, kết quả học tập của học sinh chưa đồng đều giữa các môn học; so sánh kết quả giữa các môn học thì ngoại ngữ vẫn là điểm yếu đối với học sinh Việt Nam.
“Đây là chính là rào cản đối với học trò Việt Nam khi nối học lên hoặc tham dự thị trường cần lao trong bối cảnh Việt Nam hội nhập mạnh mẽ về mặt kinh tế và thương mại” – thưa phân tách cho hay.

Xem thêm: đại học mở từ xa tphcm ; học đại học từ xa trường nào tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét